Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Xã Cát Vân - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

XÃ CÁT VÂN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH RÀ SOÁT HỘ NGHÈO NĂM 2020

Đăng lúc: 00:00:00 01/12/2020 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 25/11/2020, UBND xã Cát Vân đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch điều tra rà soát hộ nghèo, cận nghèo và hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình năm 2020.

XÃ CÁT VÂN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH RÀ SOÁT HỘ NGHÈO NĂM 2020

 

Thực hiện Kế hoạch số:171/KH-UBND ngày 19 tháng 11 năm 2020 của UBND huyện Như Xuân về việc điều tra rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2020 và hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình năm 2020.

Ngày 25/11/2020, UBND xã Cát Vân đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch điều tra rà soát hộ nghèo, cận nghèo và hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình năm 2020.

Tham dự Hội Nghị có đồng chí Lê Văn Huân - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, các đồng trong Ban chấp hành Đảng ủy, Thường trực HĐND, Thành viên UBND, MTTQ, các ngành, đoàn thể, các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo giảm nghèo của xã. Các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng các đoàn thể 6 thôn trong xã.

Phát biểu ý kiến khai mạc hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã đề nghị: Các thôn thực hiện công tác rà soát, điều tra phải cụ thể, trực tiếp đến từng hộ gia đình. Phương pháp, quy trình, cách thức làm phải đảm bảo theo đúng quy định hướng dẫn, chú ý những điểm mới trong công tác rà soát điều tra năm 2020. Các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo xã phải tập trung quyết liệt trong công tác chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc thời gian rà soát, công tác báo cáo. Chú trọng tăng cường công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương về công tác điều tra rà soát hộ nghèo để nhân dân được biết và thực hiện. Thực hiện tốt công tác giám sát trong cộng đồng đối với công tác điều tra, rà soát hộ nghèo. Cán bộ làm công tác CS-XH phải nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn làm tốt công tác tham mưu cho UBND, BCĐ để tổ chức thực hiện. Sau rà soát điều tra phải thực hiện nghiêm túc việc cập nhật số liệu để phục vụ các hoạt động thường xuyên tại đơn vị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều năm 2020.  Quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2020 thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư số 17/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28/6/2016; Thông tư số 14/2018/TT-BLĐTBXH ngày 26/9/2018; của Bộ LĐTB&XH. Thời điểm rà soát từ ngày 26/11 đến hết ngày 11/12/2020, trong rà soát thực hiện BCĐ cấp xã phân công nhiệm vụ cho các thành viên phụ trách các thôn và thực hiện nhiệm vụ cụ thể theo sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo cấp xã.

Hội nghị đã thông qua các hướng dẫn chi tiết quy trình rà soát giúp các đại biểu hiểu rõ hơn về quy định, quy trình thực hiện điều tra. Mục đích công tác rà soát nhằm xác định danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; Thống kê, phân tích thông tin hộ nghèo, hộ cận nghèo và các chiều thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản để làm cơ sở thực hiện các chính sách hỗ trợ giảm nghèo và an sinh xã hội năm 2021 và những năm tiếp theo một cách hiệu quả, nhất là các số liệu cần phải chính xác để đưa vào phần mềm quản lý dữ liệu. Đồng thời phân tích những tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình giảm nghèo để có đề xuất, kiến nghị hoàn thiện cơ chế, chính sách giảm nghèo.

Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã đã tập trung nhấn mạnh một số nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm để thành viên Ban chỉ đạo cấp xã và cán bộ các thôn thực hiện công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình năm 2021 đảm bảo quy định.

Đ/c: Nguyễn Văn Tuấn - CT/UBND xã khai mạc Hội nghị

Đ/c: Lê Văn Huân - BT Đảng ủy, CT/HĐND xã phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Các đại biểu tham gia Hội nghị

 

 Ban biên tập Trang thông tin điện tử xã Cát Vân

 

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289