Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Xã Cát Vân - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

CHI BỘ VÂN BÌNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SINH HOẠT ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC QUÝ I, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ QUÝ II NĂM 2024

Đăng lúc: 10:58:34 04/04/2024 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 03/4/2024, tại nhà văn hóa thôn, Chi bộ Vân Bình thuộc Đảng bộ xã Cát Vân tổ chức hội nghị sinh hoạt đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2024. Về tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hòa - Huyện ủy viên, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy Như Xuân và toàn thể các đồng chí đảng viên trong Chi bộ.

 z5314137747428_e67c0b83f45f8b20987bcf6d9f1ac1de.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên  Chi bộ Vân Bình đã được nghe và tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến vào báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của chi bộ  quý I phương hướng nhiệm vụ  quý II năm 2024. Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đa số đảng viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu, hoàn thành tốt nhiệm vụ Chi bộ giao, tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thông qua sinh hoạt Chi bộ hàng tháng đảng viên nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của Chi bộ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên. Việc đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Sinh hoạt Chi bộ bảo đảm tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu để Chi bộ thực sự là nơi lãnh đạo, quản lý, giáo dục, rèn luyện và bồi dưỡng đảng viên, nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật, tinh thần tự phê bình và phê bình, tăng cường đoàn kết, thống nhất  trong Chi bộ.

z5314137756026_8d26111ccabe40ebed8d249a506f0919.jpg

Đảng viên trong Chi bộ tham gia hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh đó Chi bộ vẫn còn hạn chế đó là: Tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt định kỳ chưa cao. Một số đảng viên còn trong độ tuổi lao động sinh hoạt đảng do phải mưu sinh lo cho cuộc sống nên xin phép đi làm ăn xa, công tác tuyên truyền vận động Nhân dân của một số đảng viên chưa thường xuyên, chương trình xây dựng nông thôn mới vẫn còn cầm chừng… Nguyên nhân của những hạn chế nêu trên chủ yếu là do công tác quản lý đảng viên chưa sâu sắc, toàn diện, chưa nắm chắc diễn biến tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của đảng viên và Nhân dân trong thôn.

Để thực hiện tốt việc lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội; đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt quý II/2024 Chi bộ Vân Bình đã nhất trí biểu quyết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra. Đặc biệt là công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ và công tác quản lý, phát triển đảng. Chi bộ kịp thời thông tin, phổ biến, quán triệt chủ trương, nghị quyết, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ cấp trên, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lắng nghe và giải quyết nguyện vọng chính đáng của đảng viên. Chi bộ lãnh đạo đảng viên và Nhân dân trong thôn tham gia, hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do Đảng ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội địa phương phát động. Chính từ các phong trào đó sẽ phát hiện và tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, có nhiệt huyết, có động cơ phấn đấu vào Đảng trong sáng, đúng đắn từ các nguồn  như: Chi đoàn thanh niên, Chi hội phụ nữ, Chi hội nông dân cần quan tâm hơn nữa đối với quần chúng trong độ tuổi thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc…. Tìm hiểu nguyên nhân và đề ra giải pháp vận động, thuyết phục, giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi đối với những đảng viên thường xuyên vắng họp Chi bộ định kỳ. Tạo không khí thật cởi mở, thân thiện, gần gũi, quan tâm, chia sẻ... bằng việc thực hiện dân chủ, từ đó, Chi bộ lắng nghe được hết các ý kiến của đảng viên. Có như vậy cuộc họp Chi bộ mới đoàn kết, thực sự là sinh hoạt chính trị hiệu quả. Đảng viên hứng thú đi họp Chi bộ để được đóng góp, xây dựng, được tôn trọng, được cống hiến trí tuệ của mình góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Duy trì sinh hoạt, chú trọng những vấn đề mới, cần quan tâm. Có giải pháp sinh hoạt đảng phù hợp về thời gian, nội dung và hình thức với đảng viên trong Chi bộ. Thực hiện nghiêm túc, nề nếp chế độ sinh hoạt Chi bộ theo quy định của Điều lệ Đảng. Nội dung sinh hoạt phải cụ thể sát với các nhiệm vụ của thôn được giao. Bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, đoàn kết nội bộ./.

                                                                   Đức Quý - Đài truyền thanh Cát Vân

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289